วิดีโอช่วยสอนคณิตศาสตร์ (Video Assisted Instruction:VAI)

…….สวัสดีช่วงปิดเทอมครับ นักเรียนหลายๆ  คนคงจะได้ปิดเทอมพักผ่อนอยู่บ้านแล้วในช่วงกลางเดือนตุลาคมนี้ ซึ่งหลาย ๆ คนอาจจะมีกิจกรรมทำในช่วงปิดเทอม แต่หลาย ๆ คนก็อาจจะยังไม่มีกิจกรรมทำ วันนี้ผมมีเว็บช่วยสอนประเภท วิดีโอช่วยสอน วิชาคณิตศาสตร์มานำเสนอครับ
…….วิดีโอช่วยสอน (Video Assisted Instruction : VAI) คือ สื่อมัลติมีเดีย หรือสื่อผสมที่ใช้นำเสนอรายละเอียดแต่ละบทเรียนตามแผนการสอน สามารถใช้เป็นสื่อประกอบการสอนให้ผู้เรียนศึกษาได้ด้วยตนเอง สามารถใช้ประกอบการบรรยายทั้งก่อนบรรยายแล้วจับประเด็นสำคัญมาขยายความในชั้นเรียน หรือหลังบรรยายในกรณีที่นักเรียนตามบทเรียนไม่ทัน แล้วยังช่วยให้นักเรียนได้กลับไปทบทวนด้วยตนเอง หรือช่วยนักเรียนที่ไม่มีโอกาสเข้าเรียนในชั่วโมงบรรยายปกติ

JMT
…….ในวันนี้ผมจึงแนะนำเว็บไซต์จากต่างประเทศ นั่นคือ www.patrickjmt.com  ซึ่งเป็นเว็บที่รวบรวมวิดีโอการสอน ซึ่งประกอบด้วย พีชคณิต(Algebra) เรขาคณิต (Arithmetic) แคลคูลัส (Calculus) สมการเชิงอนุพันธ์ (Differential Equations) คณิตศาสตร์เต็มหน่วย (Discrete Math) พีชคณิตเชิงเส้น (Linear Algebra) สถิติและความน่าจะเป็น (Probability and Statistics) ตรีโกณมิติ (Trigonometry) และอื่น ๆ อีกมากมาย โดยบรรยายและสอนเป็นภาษาอังกฤษ ดูแล้วเข้าใจง่ายมากครับ ดังนั้นถ้าได้ทำการฝึกหรือดูบ่อย ๆ เชื่อได้ว่าไม่นานก็จะเก่งคณิตศาสตร์แน่นอน และคลิปวิดีโอเหล่านี้อยู่บน YouTube ซึ่งในทุกวันนี้ระบบอินเทอร์เนตมีความเร็วสามารถดูได้ง่ายและดาวน์โหลดเรื่องที่น่าสนใจเก็บไว้ได้อีกด้วย
…….ข้อคิดส่งท้าย “Think about learning math in the same way you would learn to play piano or learn another language: it takes time, patience, and LOTS of practice” การเรียนคณิตศาสตร์มีลักษณะเหมือนกันการเล่นเปียโนหรือเรียนรู้ภาษาอื่น ๆ นั่นคือจะต้อง ใช้เวลา ความอดทน และทำแบบฝึกหัดจำนวนที่มากพอ …ขอให้สนุกกับการเรียนรู้คณิตศาสตร์ในช่วงปิดเทอมนะครับ…แล้วพบกันใหม่ สวัสีครับ

Posted on ่11 ตุลาคม, 2013, in ข่าวคณิตศาสตร์ and tagged , , . Bookmark the permalink. ใส่ความเห็น.

ใส่ความเห็น